āļ§ัāļ™āđ€āļŠāļēāļĢ์āļ—ี่ 30 āļžāļĪāļĻāļˆิāļāļēāļĒāļ™ āļž.āļĻ. 2562

🌈āļšัāļ™āļ—ึāļāļ„āļĢั้āļ‡āļ—ี่ 8🌈

āļ§ัāļ™āļˆัāļ™āļ—āļĢ์āļ—ี่ 7 āļ•ุāļĨāļēāļ„āļĄ āļž.āļĻ.2562

āļāļēāļĢāļˆัāļ”āļ›āļĢāļ°āļŠāļšāļāļēāļĢāļ“์āļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้āļ—āļēāļ‡āļāļēāļĢāļĻึāļāļĐāļēāļ›āļāļĄāļ§ัāļĒ


Learning Provision in Early Childhood Education


ðŸŒĩðŸŒĩðŸŒĩðŸŒĩðŸŒĩðŸŒĩðŸŒĩðŸŒĩðŸŒĩðŸŒĩðŸŒĩðŸŒĩðŸŒĩðŸŒĩðŸŒĩðŸŒĩðŸŒĩðŸŒĩ

💜Story of subject💜


āļ§ัāļ™āļ™ี้āļžāļ§āļāđ€āļĢāļēāđ„āļ”้āđ€āļĢีāļĒāļ™āđ€āļี่āļĒāļ§āļัāļšāđ€āļĢื่āļ­āļ‡ āđ‚āļ›āļĢāđ€āļˆāļāļ•์

āļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้ āđāļšāļš “Project Approach”  

āđ€āļ›็āļ™āļ§ิāļ˜ีāļāļēāļĢāđ€āļŠāļĢิāļĄāļŠāļĢ้āļēāļ‡āļ—ัāļāļĐāļ°āļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้āļ—ี่āļĄีāļ›āļĢāļ°āļŠิāļ—āļ˜ิāļ āļēāļžāđƒāļŦ้āđāļ่āđ€āļ”็āļāđ€āļžื่āļ­āđ€āļ•āļĢีāļĒāļĄāļžāļĢ้āļ­āļĄāļŠู่āļĻāļ•āļ§āļĢāļĢāļĐāļ—ี่ 21 āđāļĨāļ° āļĻāļ•āļ§āļĢāļĢāļĐāļ•่āļ­āđ†āđ„āļ› Project Approach āļŠ่āļ§āļĒāđ€āļŠāļĢิāļĄāļŠāļĢ้āļēāļ‡āļ—ัāļāļĐāļ°āļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้āđ€āļี่āļĒāļ§āļัāļšāļŠิ่āļ‡āļ•่āļēāļ‡āđ†āļĢāļ­āļšāļ•ัāļ§āđ€āļ”็āļāļ­āļĒ่āļēāļ‡āļĨุ่āļĄāļĨึāļāļ”้āļ§āļĒāļ•āļ™āđ€āļ­āļ‡ āļŠāļ­āļ™āđƒāļŦ้āđ€āļ”็āļāļĢู้āļ§ิāļ˜ีāļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้ (Learning to Learn) āļ—āļģāđƒāļŦ้āļŠāļēāļĄāļēāļĢāļ–āđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้āđ„āļ”้āļ”้āļ§āļĒāļ•āļ™āđ€āļ­āļ‡āļ•่āļ­āđ„āļ›āđ„āļ”้āļ•āļĨāļ­āļ”āļŠีāļ§ิāļ• āđāļĨāļ°āļĒัāļ‡āļŠāļ­āļ™āļ§ิāļ˜ีāļāļēāļĢāļ„ิāļ”āļĢูāļ›āđāļšāļšāļ•่āļēāļ‡āđ† (Learning to Think) āđƒāļŦ้āđāļ่āđ€āļ”็āļāļ­ีāļāļ”้āļ§āļĒ āļ—āļģāđƒāļŦ้āđ€āļ”็āļāļŠāļēāļĄāļēāļĢāļ–āļžิāļˆāļēāļĢāļ“āļēāļ‚้āļ­āļĄูāļĨāļ­āļĒ่āļēāļ‡āļĄีāđ€āļŦāļ•ุāļĄีāļœāļĨ āļ™āļģāļ‚้āļ­āļĄูāļĨāļĄāļēāđ€āļ›āļĢีāļĒāļšāđ€āļ—ีāļĒāļšāļ§ิāđ€āļ„āļĢāļēāļ°āļŦ์ āļŠัāļ‡āđ€āļ„āļĢāļēāļ°āļŦ์ āļžิāļˆāļēāļĢāļ“āļēāļ–ึāļ‡āļ„āļ§āļēāļĄāļ–ูāļāļ•้āļ­āļ‡āđāļĨāļ°āļ›āļĢāļ°āđ‚āļĒāļŠāļ™์āđ„āļ”้āļ•āļēāļĄāļ§ัāļĒ āļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้āđāļšāļš Project Approach āļšูāļĢāļ“āļēāļāļēāļĢāļ§ิāļŠāļēāļ•่āļēāļ‡āđ†āđƒāļŦ้āđ€āļ”็āļāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้āđ„āļ”้āļ­āļĒ่āļēāļ‡āļĄีāļ„āļ§āļēāļĄāļŦāļĄāļēāļĒāđāļĨāļ°āđ€āļ›็āļ™āļ—ี่āļŠāļ™āđƒāļˆāļ‚āļ­āļ‡āđ€āļ”็āļ āđ„āļĄ่āļ§่āļēāļˆāļ°āđ€āļ›็āļ™ āļ„āļ“ิāļ•āļĻāļēāļŠāļ•āļĢ์ āļ āļēāļĐāļē āļ§ิāļ—āļĒāļēāļĻāļēāļŠāļ•āļĢ์ āļ ูāļĄิāļĻāļēāļŠāļ•āļĢ์ āļŠัāļ‡āļ„āļĄāļĻึāļāļĐāļē āļŠุāļ‚āļĻึāļāļĐāļē āļŦāļĢืāļ­āļ›āļĢāļ°āļ§ัāļ•ิāļĻāļēāļŠāļ•āļĢ์ āļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้āđāļšāļš Project Approach āđ€āļ›็āļ™āļ—ี่āļĒāļ­āļĄāļĢัāļšāļัāļ™āđāļžāļĢ่āļŦāļĨāļēāļĒāđƒāļ™āļ§āļ‡āļāļēāļĢāļāļēāļĢāļĻึāļāļĐāļēāđƒāļ™āļŦāļĨāļēāļĒāļ›āļĢāļ°āđ€āļ—āļĻāļ—ั่āļ§āđ‚āļĨāļāļ§่āļēāđ€āļ›็āļ™āļ§ิāļ˜ีāļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้āļ—ี่āļŠāļ­āļ”āļ„āļĨ้āļ­āļ‡āļัāļšāļāļēāļĢāļ—āļģāļ‡āļēāļ™āļ‚āļ­āļ‡āļŠāļĄāļ­āļ‡ (Brain Based Learning) 

āļĢāļ°āļĒāļ°āļ—ี่1 – āđ€āļĢิ่āļĄāļ•้āļ™

āđ€āļ”็āļāđ†āđ€āļĨืāļ­āļāļ§่āļēāļˆāļ°āļĻึāļāļĐāļēāđ€āļĢื่āļ­āļ‡āļ­āļ°āđ„āļĢ āđ‚āļ”āļĒāļ„āļĢูāđ€āļ›็āļ™āļœู้āđƒāļŦ้āļ„āļģāđāļ™āļ°āļ™āļģ āđ€āļ”็āļāđ†āļ­āļ ิāļ›āļĢāļēāļĒāļ§่āļē āļĄีāļ„āļ§āļēāļĄāļĢู้āđ€āļ”ิāļĄāļ­āļ°āđ„āļĢ āđ€āļี่āļĒāļ§āļัāļšāđ€āļĢื่āļ­āļ‡āļ—ี่āđ€āļĨืāļ­āļāđāļĨ้āļ§āļš้āļēāļ‡ āļ„āļĢูāļŠ่āļ§āļĒāđƒāļŦ้āđ€āļ”็āļāđ†āļšัāļ™āļ—ึāļāļ„āļ§āļēāļĄāļ„ิāļ”āļ‚āļ­āļ‡āđ€āļ”็āļāđ† āļ”้āļ§āļĒāļ§ิāļ˜ีāļ•่āļēāļ‡āđ† āđ€āļŠ่āļ™ āļ§āļēāļ” āļ›ั้āļ™ āļˆāļģāļĨāļ­āļ‡ āļŊāļĨāļŊ āđ€āļ”็āļāđ†āļšāļ­āļāļ‚้āļ­āļŠāļ‡āļŠัāļĒāļ—ี่āđ€āļ”็āļāđ†āļĄีāđ€āļี่āļĒāļ§āļัāļšāļŠิ่āļ‡āļ—ี่āđ€āļ”็āļāđ†āļˆāļ°āđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้ āđāļĨāļ°āļ„āļĢูāļŠ่āļ§āļĒāđƒāļŦ้āđ€āļ”็āļāđ†āļŠāļĢุāļ›āļ•ั้āļ‡āļ„āļģāļ–āļēāļĄāļ—ี่āđ€āļ”็āļāđ†āļ•้āļ­āļ‡āļāļēāļĢ āļŦāļēāļ„āļģāļ•āļ­āļšāđƒāļ™āļĢāļ°āļŦāļ§่āļēāļ‡āļāļēāļĢāļŠāļģāļĢāļ§āļˆāļŠืāļšāļ„้āļ™āļ„āļĢั้āļ‡āļ™ี้ āđāļĨāļ°āļšัāļ™āļ—ึāļāļ„āļģāļ–āļēāļĄāđ€āļŦāļĨ่āļēāļ™ั้āļ™ āđ€āļ”็āļāđ†āļžูāļ”āļ„ุāļĒāđ€āļี่āļĒāļ§āļัāļšāļ§่āļēāļ„āļģāļ•āļ­āļšāļ—ี่āđ€āļ”็āļāđ†āļˆāļ°āļŠāļģāļĢāļ§āļˆāļŠืāļšāļ„้āļ™āđ„āļ”้āļ™ั้āļ™ āļ™่āļēāļˆāļ°āđ€āļ›็āļ™āļ­āļ°āđ„āļĢ āļ­āļĒ่āļēāļ‡āđ„āļĢ āļ„āļĢูāļŠ่āļ§āļĒāđ€āļ”็āļāđ†āļšัāļ™āļ—ึāļāļ„āļ§āļēāļĄāļ„āļēāļ”āļ„āļ°āđ€āļ™āļ‚āļ­āļ‡āđ€āļ”็āļāđ†āđ„āļ§้ āđ€āļžื่āļ­āđ€āļ›āļĢีāļĒāļšāđ€āļ—ีāļĒāļšāļ‚้āļ­āļĄูāļĨāđƒāļ™āļ āļēāļĒāļŦāļĨัāļ‡

Project Approach āļĢāļ°āļĒāļ°āļ—ี่2 – āļāļēāļĢāļĢāļ§āļšāļĢāļ§āļĄāļ‚้āļ­āļĄูāļĨāđ€āļี่āļĒāļ§āļัāļšāđ€āļĢื่āļ­āļ‡āļ—ี่āđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้

āļ„āļĢูāļŠ่āļ§āļĒāđ€āļ”็āļāđ†āļ§āļēāļ‡āđāļœāļ™āđ„āļ›āļŠāļ–āļēāļ™āļ—ี่āļ•่āļēāļ‡āđ† āļ—ี่āđ€āļ”็āļāđ†āļŠāļēāļĄāļēāļĢāļ–āļŠāļģāļĢāļ§āļˆ āļŠืāļšāļ„้āļ™āđ„āļ”้ āļĢāļ§āļĄāļ–ึāļ‡āļāļēāļĢāļˆัāļ”āļŦāļēāļ§ิāļ—āļĒāļēāļāļĢāļ—ี่āļĄีāļ„āļ§āļēāļĄāđ€āļŠี่āļĒāļ§āļŠāļēāļāđƒāļ™āđ€āļĢื่āļ­āļ‡āļ—ี่āđ€āļ”็āļāđ†āļŠāļ™āđƒāļˆāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้ āļ—ี่āļˆāļ°āļŠāļēāļĄāļēāļĢāļ–āļ•āļ­āļšāļ„āļģāļ–āļēāļĄāļ‚āļ­āļ‡āđ€āļ”็āļāđ†āđ„āļ”้ āļĄāļēāđƒāļŦ้āļ„āļ§āļēāļĄāļĢู้āļัāļšāđ€āļ”็āļāđ† āđ€āļ”็āļāđ†āđƒāļŠ้āļŦāļ™ัāļ‡āļŠืāļ­āđāļĨāļ°āļ„āļ­āļĄāļžิāļ§āđ€āļ•āļ­āļĢ์āđƒāļ™āļāļēāļĢāļŠืāļšāļ„้āļ™āļ‚้āļ­āļĄูāļĨ āđ‚āļ”āļĒāļĄีāļ„āļĢูāđ€āļ›็āļ™āļœู้āļŠ่āļ§āļĒāđ€āļŦāļĨืāļ­ āđƒāļ™āļĢāļ°āļŦāļ§่āļēāļ‡āļิāļˆāļāļĢāļĢāļĄāđƒāļ™āļ§āļ‡āļāļĨāļĄāļ—ี่āđ€āļ”็āļāđ†āļŠāļēāļĄāļēāļĢāļ–āļ›āļĢāļ°āļŠุāļĄāļĢ่āļ§āļĄāļัāļ™ āđāļĨāļ°āļ™āļģāđ€āļŠāļ™āļ­āļĢāļēāļĒāļ‡āļēāļ™āļŠิ่āļ‡āļ—ี่āđ€āļ”็āļāđ†āļ„้āļ™āļžāļšāđƒāļ™āļāļēāļĢāļ—āļģāļิāļˆāļāļĢāļĢāļĄāļ•่āļēāļ‡āđ†āđ€āļ›็āļ™āļĢāļ°āļĒāļ° āļ„āļĢูāļŠ่āļ‡āđ€āļŠāļĢิāļĄāļŠāļ™ัāļšāļŠāļ™ุāļ™āđƒāļŦ้āđ€āļ”็āļāđ†āļ–āļēāļĄāļ„āļģāļ–āļēāļĄāđāļĨāļ°āđƒāļŦ้āļ„āļ§āļēāļĄāļ„ิāļ”āđ€āļŦ็āļ™āđ€āļี่āļĒāļ§āļัāļšāļŠิ่āļ‡āļ—ี่āđ€āļ”็āļāđ†āđāļ•่āļĨāļ°āļ„āļ™āđ„āļ”้āļ„้āļ™āļžāļšāļ„āļģāļ•āļ­āļšāļŦāļĢืāļ­āđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้āļ”้āļ§āļĒ āđ€āļ”็āļāđ†āļ§āļēāļ”āļ āļēāļž āļ–่āļēāļĒāļ āļēāļž āđ€āļ‚ีāļĒāļ™āļ„āļģāđāļĨāļ°āļ›้āļēāļĒāļ•่āļēāļ‡āđ† āļŠāļĢ้āļēāļ‡āļāļĢāļēāļŸāđāļĨāļ°āļŦāļĢืāļ­āđāļœāļ™āļ ูāļĄิāļŠิ่āļ‡āļ—ี่āđ€āļ”็āļāđ†āļ§ัāļ”āđāļĨāļ°āļ™ัāļš āđāļĨ้āļ§āđ€āļ”็āļāđ†āļ็āļŠāļĢ้āļēāļ‡āļˆāļģāļĨāļ­āļ‡āļŠิ่āļ‡āļ—ี่āđ€āļ”็āļāđ†āļŠāļ™āđƒāļˆāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้āļัāļ™ āđ€āļĄื่āļ­āđ€āļ”็āļāđ†āđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้āđ€āļžิ่āļĄāļ‚ึ้āļ™āđ€āļĢื่āļ­āļĒāđ† āđ€āļ”็āļāđ†āļŠāļēāļĄāļēāļĢāļ–āļžิāļˆāļēāļĢāļ“āļēāļ—āļšāļ—āļ§āļ™āđāļĨāļ°āđ€āļžิ่āļĄāđ€āļ•ิāļĄāļŦāļĢืāļ­āļ—āļģāļˆāļģāļĨāļ­āļ‡āđƒāļŦāļĄ่āđƒāļŦ้āļ”ีāļ‚ึ้āļ™āļāļ§่āļēāđ€āļ”ิāļĄāđ„āļ›āđ„āļ”้āđ€āļĢื่āļ­āļĒāđ†āļ”้āļ§āļĒ

Project Approach āļĢāļ°āļĒāļ°āļ—ี่3 – āļāļēāļĢāļŠāļĢุāļ› Project

āđ€āļ”็āļāđ†āļ­āļ ิāļ›āļĢāļēāļĒāļัāļ™āļ–ึāļ‡āļŦāļĨัāļāļāļēāļ™āļ•่āļēāļ‡āđ†āļ—ี่āđ€āļ”็āļāđ†āđ„āļ”้āļŠืāļšāđāļĨāļ°āļ„้āļ™āļžāļšāļ—ี่āļŠ่āļ§āļĒāđƒāļŦ้āđ€āļ”็āļāđ†āļ•āļ­āļšāļ„āļģāļ–āļēāļĄāļ—ี่āđ€āļ”็āļāđ†āļ•ั้āļ‡āđ„āļ§้āđ„āļ”้ āđāļĨāļ°āđ€āļ”็āļāđ†āļˆāļ°āđ„āļ”้āđ€āļ›āļĢีāļĒāļšāđ€āļ—ีāļĒāļšāļŠิ่āļ‡āļ—ี่āđ€āļ”็āļāđ†āđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้āļัāļšāļ„āļ§āļēāļĄāļĢู้āđ€āļ”ิāļĄāļ‚āļ­āļ‡āđ€āļ”็āļāđ†āļ§่āļēāļ•āļĢāļ‡āļัāļ™āļŦāļĢืāļ­āđ„āļĄ่ āļĢāļ§āļĄāļ–ึāļ‡āđ€āļ›āļĢีāļĒāļšāđ€āļ—ีāļĒāļšāļัāļšāļāļēāļĢāļ„āļēāļ”āļ„āļ°āđ€āļ™āļ‚āļ­āļ‡āđ€āļ”็āļāđ†āļ—ี่āļ—āļģāđ„āļ§้āļ•ั้āļ‡āđāļ•่āļĢāļ°āļĒāļ°āđāļĢāļāļ”้āļ§āļĒ āđ€āļ”็āļāđ†āļŠ่āļ§āļĒāļัāļ™āļ§āļēāļ‡āđāļœāļ™āļˆัāļ”āđāļŠāļ”āļ‡āđƒāļŦ้āļœู้āļ›āļāļ„āļĢāļ­āļ‡āđāļĨāļ°āđ€āļžื่āļ­āļ™āđ† āđāļĨāļ°āļšุāļ„āļ„āļĨāļ­ื่āļ™āđ†āđ„āļ”้āđ€āļŦ็āļ™ āļ§ิāļ˜ีāļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้ āļิāļˆāļāļĢāļĢāļĄ āļœāļĨāļ‡āļēāļ™ āđāļĨāļ°āļŠิ่āļ‡āļ—ี่āđ€āļ”็āļāđ†āļ„้āļ™āļžāļšāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้ āđ€āļ”็āļāđ†āļĨāļ‡āļĄืāļ­āļˆัāļ”āđāļŠāļ”āļ‡āđ€āļžื่āļ­āđāļš่āļ‡āļ›ัāļ™āļ„āļ§āļēāļĄāļĢู้āđāļĨāļ°āđ€āļĢื่āļ­āļ‡āļĢāļēāļ§āđ€āļี่āļĒāļ§āļัāļš “ Project Approach ” āļ‚āļ­āļ‡āđ€āļ”็āļāđ† āļ„āļĢูāļˆāļ°āđ„āļ”้āļŠ่āļ§āļĒāļŠāļ™ัāļšāļŠāļ™ุāļ™āļŠ่āļ‡āđ€āļŠāļĢิāļĄāļ™ัāļāļŠืāļšāļĢุ่āļ™āļˆิ๋āļ§āđ€āļŦāļĨ่āļēāļ™ี้āļ§āļēāļ‡āđāļœāļ™ āđāļĨāļ°āļ”āļģāđ€āļ™ิāļ™āļāļēāļĢāđ€āļĨ่āļēāđ€āļĢื่āļ­āļ‡āļĢāļēāļ§āđ€āļี่āļĒāļ§āļัāļšāļŠิ่āļ‡āļ—ี่āđ€āļ”็āļāđ†āļ—āļģ āđāļĨāļ°āļ„้āļ™āļžāļšāļัāļ™āļ­āļĒ่āļēāļ‡āļŠāļ™ุāļāļŠāļ™āļēāļ™ āļāļĢāļ°āļ•ืāļ­āļĢืāļ­āļĢ้āļ™āđāļĨāļ°āļ āļēāļ„āļ ูāļĄิāđƒāļˆ



assessment teacher🙍

āļ„ุāļ“āļ„āļĢูāļˆ๋āļēāļŠāļ­āļ™āļŠāļ™ุāļ āđ€āļ‚้āļēāđƒāļˆāļ‡่āļēāļĒ āļ„āļ­āļĒāđƒāļŦ้āļ„āļģāđāļ™āļ°āļ™āļģāđāļĨāļ°āļ„āļģāļ›āļĢึāļāļĐāļēāđ€āļี่āļĒāļ§āļัāļšāļāļēāļĢāļˆัāļ”āļิāļˆāļāļĢāļĢāļĄ

assessment friend ðŸšķðŸšķ

āđ€āļžื่āļ­āļ™āđ†āļ•ั้āļ‡āđƒāļˆāđ€āļĢีāļĒāļ™āļ”ูāļิāļˆāļāļĢāļĢāļĄ āđƒāļŦ้āļ„āļ§āļēāļĄāļĢ่āļ§āļĄāļĄืāļ­ āđ„āļĄ่āļ„ุāļĒāđ€āļŠีāļĒāļ‡āļ”ัāļ‡

assessment meðŸ‘Đ

āļ•ั้āļ‡āđƒāļˆāļ—āļģāļิāļˆāļāļĢāļĢāļĄ āļĄāļēāđ€āļĢีāļĒāļ™āļ•āļĢāļ‡āđ€āļ§āļĨāļē


āđ„āļĄ่āļĄีāļ„āļ§āļēāļĄāļ„ิāļ”āđ€āļŦ็āļ™:

āđāļŠāļ”āļ‡āļ„āļ§āļēāļĄāļ„ิāļ”āđ€āļŦ็āļ™