āļ§ัāļ™āđ€āļŠāļēāļĢ์āļ—ี่ 30 āļžāļĪāļĻāļˆิāļāļēāļĒāļ™ āļž.āļĻ. 2562

🌈āļšัāļ™āļ—ึāļāļ„āļĢั้āļ‡āļ—ี่ 7🌈

āļ§ัāļ™āļˆัāļ™āļ—āļĢ์āļ—ี่ 16 āļัāļ™āļĒāļēāļĒāļ™ āļž.āļĻ.2562

āļāļēāļĢāļˆัāļ”āļ›āļĢāļ°āļŠāļšāļāļēāļĢāļ“์āļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้āļ—āļēāļ‡āļāļēāļĢāļĻึāļāļĐāļēāļ›āļāļĄāļ§ัāļĒ


Learning Provision in Early Childhood Education


ðŸŒĩðŸŒĩðŸŒĩðŸŒĩðŸŒĩðŸŒĩðŸŒĩðŸŒĩðŸŒĩðŸŒĩðŸŒĩðŸŒĩðŸŒĩðŸŒĩðŸŒĩðŸŒĩðŸŒĩðŸŒĩ

💜Story of subject💜


āļ§ัāļ™āļ™ี้āļ„ุāļ“āļ„āļĢูāļˆ๋āļēāđ„āļ”้āđƒāļŦ้āļžāļ§āļāđ€āļĢāļēāļ­āļ­āļāļĄāļēāļ™āļģāđ€āļŠāļ™āļ­āļŠāļ­āļ™āđāļšāļšāļ•่āļēāļ‡āđ†āļ—ี่āđ„āļ”้āļĢัāļšāļĄāļ­āļšāļŦāļĄāļēāļĒ


🎀āļāļēāļĢāļŠāļ­āļ™āđāļšāļšāđ„āļŪāļŠāđ‚āļ„āļ› 🎀



āļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļāļēāļĢāļŠāļ­āļ™
āļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļāļēāļĢāļŠāļ­āļ™āđāļšāļšāđ„āļŪ/āļŠāđ‚āļ„āļ› āđ€āļ›็āļ™āļāļēāļĢāļŠāļĢ้āļēāļ‡āļ­āļ‡āļ„์āļ„āļ§āļēāļĄāļĢู้āļˆāļēāļāļāļēāļĢāļ—ี่āđ€āļ”็āļāđ„āļ”้āļĨāļ‡āļĄืāļ­āļˆัāļ”āļāļĢāļ°āļ—āļģāļัāļšāļ­ุāļ›āļāļĢāļ“์ āļŦāļĢืāļ­āļŠิ่āļ‡āđāļ§āļ”āļĨ้āļ­āļĄāļ‹ึ่āļ‡āļ–ืāļ­āđ€āļ›็āļ™āļ›āļĢāļ°āļŠāļšāļāļēāļĢāļ“์āļ•āļĢāļ‡  āđ‚āļ”āļĒāļ—ี่āļ„āļĢูāļˆāļ°āđ€āļ›็āļ™āļ„āļ™āđ€āļ•āļĢีāļĒāļĄāļ­ุāļ›āļāļĢāļ“์āđƒāļŦ้āļัāļšāđ€āļ”็āļāđāļĨāļ°āļāļĢāļ°āļ•ุ้āļ™āđƒāļŦ้āđ€āļ”็āļāļžัāļ’āļ™āļēāđāļĨāļ°āļ”āļģāđ€āļ™ิāļ™āļิāļˆāļāļĢāļĢāļĄ āđ‚āļ”āļĒāđƒāļŠ้āļŦāļĨัāļāļ›āļิāļšัāļ•ิ 3  āļ›āļĢāļ°āļāļēāļĢ  āļ„ืāļ­
-             āļāļēāļĢāļ§āļēāļ‡āđāļœāļ™ ( Plan ) āđ€āļ›็āļ™āļāļēāļĢāļāļģāļŦāļ™āļ”āđāļ™āļ§āļ—āļēāļ‡āļāļēāļĢāļ›āļิāļšัāļ•ิāļŦāļĢืāļ­āļ”āļģāđ€āļ™ิāļ™āļ‡āļēāļ™āļ•āļēāļĄāļ—ี่āđ„āļ”้āļĢัāļšāļĄāļ­āļšāļŦāļĄāļēāļĒ  āļĄีāļāļēāļĢāļŠāļ™āļ—āļ™āļēāļĢāļ°āļŦāļ§่āļēāļ‡āļ„āļĢัāļšāđ€āļ”็āļ  āļ§่āļēāļˆāļ°āļ—āļģāļ­āļ°āđ„āļĢ āļ­āļĒ่āļēāļ‡āđ„āļĢ  āļāļēāļĢāļ§āļēāļ‡āđāļœāļ™āļิāļˆāļāļĢāļĢāļĄāļ­āļēāļˆāļˆāļ°āđƒāļŠ้āđāļŠāļ”āļ‡āļ”้āļ§āļĒāļ āļēāļžāļŦāļĢืāļ­āļŠัāļāļĨัāļāļĐāļ“์āļ›āļĢāļ°āļˆāļģāļ•ัāļ§āđ€āļ”็āļ  āđ€āļ›็āļ™āļāļĢāļ°āļšāļ§āļ™āļāļēāļĢāļ—ี่āđ€āļ”็āļāļĄีāđ‚āļ­āļāļēāļŠāđ€āļĨืāļ­āļ āđāļĨāļ°āļ•ัāļ”āļŠิāļ™āđƒāļˆ
-              āļāļēāļĢāļ›āļิāļšัāļ•ิ ( Do ) āļ„ืāļ­āļāļēāļĢāļĨāļ‡āļĄืāļ­āļāļĢāļ°āļ—āļģāļ•āļēāļĄāđāļœāļ™āļ—ี่āļ§āļēāļ‡āđ„āļ§้  āđ€āļ›็āļ™āļŠ่āļ§āļ™āļ—ี่āđ€āļ”็āļāđ„āļ”้āļĢ่āļ§āļĄāļัāļ™āļ„ิāļ” āđāļ้āļ›ัāļāļŦāļē  āļ•ัāļ”āļŠิāļ™āđƒāļˆāđāļĨāļ°āļ—āļģāļ”้āļ§āļĒāļ•āļ™āđ€āļ­āļ‡  āđ€āļ›็āļ™āļŠ่āļ§āļ™āļ—ี่āđ€āļ”็āļāđ„āļ”้āļĄีāļāļēāļĢāļžัāļ’āļ™āļēāļāļēāļĢāļžูāļ”āđāļĨāļ°āļ›āļิāļŠัāļĄāļžัāļ˜์āļ—āļēāļ‡āļŠัāļ‡āļ„āļĄāļŠูāļ‡
-              āļāļēāļĢāļ—āļšāļ—āļ§āļ™ ( Review ) āđ€āļ›็āļ™āļŠ่āļ§āļ‡āļ—ี่āđ„āļ”้āļ‡āļēāļ™āļ•āļēāļĄāļˆุāļ”āļ›āļĢāļ°āļŠāļ‡āļ„์  āļŠ่āļ§āļ‡āļ™ี้āļˆāļ°āļĄีāļāļēāļĢāļ­āļ ิāļ›āļĢāļēāļĒāđāļĨāļ°āđ€āļĨ่āļēāļ–ึāļ‡āļœāļĨāļ‡āļēāļ™āļ—ี่āđ€āļ”็āļāļ—āļģāđ€āļžื่āļ­āļ—āļšāļ—āļ§āļ™āļ§่āļē āđ€āļ”็āļāļŠāļēāļĄāļēāļĢāļ–āļ›āļิāļšัāļ•ิāļ•āļēāļĄāđāļœāļ™āļ—ี่āļ§āļēāļ‡āđ„āļ§้āļŦāļĢืāļ­āđ„āļĄ่  āļĄีāļāļēāļĢāđ€āļ›āļĨี่āļĒāļ™āđāļ›āļĨāļ‡āđāļœāļ™āļ­āļĒ่āļēāļ‡āđ„āļĢ  āđāļĨāļ°āļŠี้āđƒāļŦ้āđ€āļŦ็āļ™āļ„āļ§āļēāļĄāđ€āļŠื่āļ­āļĄāđ‚āļĒāļ‡āļĢāļ°āļŦāļ§่āļēāļ‡āđāļœāļ™āļัāļšāļāļēāļĢāļ›āļิāļšัāļ•ิ  āđāļĨāļ°āļœāļĨāļ‡āļēāļ™āļ—ี่āļ—āļģ āļĢāļ§āļĄāļ–ึāļ‡āļāļēāļĢāđ€āļĨ่āļēāļ›āļĢāļ°āļŠāļšāļāļēāļĢāļ“์āļ•่āļēāļ‡āđ† āļ—ี่āđ„āļ”้āļĢัāļš
            āļāļēāļĢāļ—ี่āđ€āļ”็āļāđ„āļ”้āļĨāļ‡āļĄืāļ­āļ—āļģāļ‡āļēāļĄāļŦāļĢืāļ­āļิāļˆāļāļĢāļĢāļĄāļ”้āļ§āļĒāļ„āļ§āļēāļĄāļŠāļ™āđƒāļˆ  āļˆāļ°āļ—āļģāđƒāļŦ้āđ€āļ”็āļāļŠāļ™ุāļāļัāļšāļāļēāļĢāļ—āļāļ‡āļēāļ™  āļāļēāļĢāļ—āļģāļ•āļēāļĄāļ‚ั้āļ™āļ•āļ­āļ™āļ­āļĒ่āļēāļ‡āđ€āļ›็āļ™āļĢāļ°āļšāļš āļœāļĨāļ‡āļēāļ™āļ—ี่āđ€āļิāļ”āļ‚ึ้āļ™āļ™ัāļšāđ€āļ›็āļ™āļ„āļ§āļēāļĄāļŠāļģāđ€āļĢ็āļˆāļ‚āļ­āļ‡āđ€āļ”็āļāđƒāļ™āļāļēāļĢāļĨāļ‡āļĄืāļ­āļ—āļģāļิāļˆāļāļĢāļĢāļĄāļัāļšāđ€āļžื่āļ­āļ™āļ­āļĒ่āļēāļ‡āļĄีāļ„āļ§āļēāļĄāļŠุāļ‚

ðŸŒļāļāļēāļĢāļŠāļ­āļ™āđāļšāļšāđ‚āļ›āļĢāđ€āļˆāļāļ•์ðŸŒļ


Project Approach

āļĢāļ°āļĒāļ°āļ—ี่1 – āđ€āļĢิ่āļĄāļ•้āļ™

āđ€āļ”็āļāđ†āđ€āļĨืāļ­āļāļ§่āļēāļˆāļ°āļĻึāļāļĐāļēāđ€āļĢื่āļ­āļ‡āļ­āļ°āđ„āļĢ āđ‚āļ”āļĒāļ„āļĢูāđ€āļ›็āļ™āļœู้āđƒāļŦ้āļ„āļģāđāļ™āļ°āļ™āļģ āđ€āļ”็āļāđ†āļ­āļ ิāļ›āļĢāļēāļĒāļ§่āļē āļĄีāļ„āļ§āļēāļĄāļĢู้āđ€āļ”ิāļĄāļ­āļ°āđ„āļĢ āđ€āļี่āļĒāļ§āļัāļšāđ€āļĢื่āļ­āļ‡āļ—ี่āđ€āļĨืāļ­āļāđāļĨ้āļ§āļš้āļēāļ‡ āļ„āļĢูāļŠ่āļ§āļĒāđƒāļŦ้āđ€āļ”็āļāđ†āļšัāļ™āļ—ึāļāļ„āļ§āļēāļĄāļ„ิāļ”āļ‚āļ­āļ‡āđ€āļ”็āļāđ† āļ”้āļ§āļĒāļ§ิāļ˜ีāļ•่āļēāļ‡āđ† āđ€āļŠ่āļ™ āļ§āļēāļ” āļ›ั้āļ™ āļˆāļģāļĨāļ­āļ‡ āļŊāļĨāļŊ āđ€āļ”็āļāđ†āļšāļ­āļāļ‚้āļ­āļŠāļ‡āļŠัāļĒāļ—ี่āđ€āļ”็āļāđ†āļĄีāđ€āļี่āļĒāļ§āļัāļšāļŠิ่āļ‡āļ—ี่āđ€āļ”็āļāđ†āļˆāļ°āđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้ āđāļĨāļ°āļ„āļĢูāļŠ่āļ§āļĒāđƒāļŦ้āđ€āļ”็āļāđ†āļŠāļĢุāļ›āļ•ั้āļ‡āļ„āļģāļ–āļēāļĄāļ—ี่āđ€āļ”็āļāđ†āļ•้āļ­āļ‡āļāļēāļĢ āļŦāļēāļ„āļģāļ•āļ­āļšāđƒāļ™āļĢāļ°āļŦāļ§่āļēāļ‡āļāļēāļĢāļŠāļģāļĢāļ§āļˆāļŠืāļšāļ„้āļ™āļ„āļĢั้āļ‡āļ™ี้ āđāļĨāļ°āļšัāļ™āļ—ึāļāļ„āļģāļ–āļēāļĄāđ€āļŦāļĨ่āļēāļ™ั้āļ™ āđ€āļ”็āļāđ†āļžูāļ”āļ„ุāļĒāđ€āļี่āļĒāļ§āļัāļšāļ§่āļēāļ„āļģāļ•āļ­āļšāļ—ี่āđ€āļ”็āļāđ†āļˆāļ°āļŠāļģāļĢāļ§āļˆāļŠืāļšāļ„้āļ™āđ„āļ”้āļ™ั้āļ™ āļ™่āļēāļˆāļ°āđ€āļ›็āļ™āļ­āļ°āđ„āļĢ āļ­āļĒ่āļēāļ‡āđ„āļĢ āļ„āļĢูāļŠ่āļ§āļĒāđ€āļ”็āļāđ†āļšัāļ™āļ—ึāļāļ„āļ§āļēāļĄāļ„āļēāļ”āļ„āļ°āđ€āļ™āļ‚āļ­āļ‡āđ€āļ”็āļāđ†āđ„āļ§้ āđ€āļžื่āļ­āđ€āļ›āļĢีāļĒāļšāđ€āļ—ีāļĒāļšāļ‚้āļ­āļĄูāļĨāđƒāļ™āļ āļēāļĒāļŦāļĨัāļ‡

Project Approach āļĢāļ°āļĒāļ°āļ—ี่2 – āļāļēāļĢāļĢāļ§āļšāļĢāļ§āļĄāļ‚้āļ­āļĄูāļĨāđ€āļี่āļĒāļ§āļัāļšāđ€āļĢื่āļ­āļ‡āļ—ี่āđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้

āļ„āļĢูāļŠ่āļ§āļĒāđ€āļ”็āļāđ†āļ§āļēāļ‡āđāļœāļ™āđ„āļ›āļŠāļ–āļēāļ™āļ—ี่āļ•่āļēāļ‡āđ† āļ—ี่āđ€āļ”็āļāđ†āļŠāļēāļĄāļēāļĢāļ–āļŠāļģāļĢāļ§āļˆ āļŠืāļšāļ„้āļ™āđ„āļ”้ āļĢāļ§āļĄāļ–ึāļ‡āļāļēāļĢāļˆัāļ”āļŦāļēāļ§ิāļ—āļĒāļēāļāļĢāļ—ี่āļĄีāļ„āļ§āļēāļĄāđ€āļŠี่āļĒāļ§āļŠāļēāļāđƒāļ™āđ€āļĢื่āļ­āļ‡āļ—ี่āđ€āļ”็āļāđ†āļŠāļ™āđƒāļˆāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้ āļ—ี่āļˆāļ°āļŠāļēāļĄāļēāļĢāļ–āļ•āļ­āļšāļ„āļģāļ–āļēāļĄāļ‚āļ­āļ‡āđ€āļ”็āļāđ†āđ„āļ”้ āļĄāļēāđƒāļŦ้āļ„āļ§āļēāļĄāļĢู้āļัāļšāđ€āļ”็āļāđ† āđ€āļ”็āļāđ†āđƒāļŠ้āļŦāļ™ัāļ‡āļŠืāļ­āđāļĨāļ°āļ„āļ­āļĄāļžิāļ§āđ€āļ•āļ­āļĢ์āđƒāļ™āļāļēāļĢāļŠืāļšāļ„้āļ™āļ‚้āļ­āļĄูāļĨ āđ‚āļ”āļĒāļĄีāļ„āļĢูāđ€āļ›็āļ™āļœู้āļŠ่āļ§āļĒāđ€āļŦāļĨืāļ­ āđƒāļ™āļĢāļ°āļŦāļ§่āļēāļ‡āļิāļˆāļāļĢāļĢāļĄāđƒāļ™āļ§āļ‡āļāļĨāļĄāļ—ี่āđ€āļ”็āļāđ†āļŠāļēāļĄāļēāļĢāļ–āļ›āļĢāļ°āļŠุāļĄāļĢ่āļ§āļĄāļัāļ™ āđāļĨāļ°āļ™āļģāđ€āļŠāļ™āļ­āļĢāļēāļĒāļ‡āļēāļ™āļŠิ่āļ‡āļ—ี่āđ€āļ”็āļāđ†āļ„้āļ™āļžāļšāđƒāļ™āļāļēāļĢāļ—āļģāļิāļˆāļāļĢāļĢāļĄāļ•่āļēāļ‡āđ†āđ€āļ›็āļ™āļĢāļ°āļĒāļ° āļ„āļĢูāļŠ่āļ‡āđ€āļŠāļĢิāļĄāļŠāļ™ัāļšāļŠāļ™ุāļ™āđƒāļŦ้āđ€āļ”็āļāđ†āļ–āļēāļĄāļ„āļģāļ–āļēāļĄāđāļĨāļ°āđƒāļŦ้āļ„āļ§āļēāļĄāļ„ิāļ”āđ€āļŦ็āļ™āđ€āļี่āļĒāļ§āļัāļšāļŠิ่āļ‡āļ—ี่āđ€āļ”็āļāđ†āđāļ•่āļĨāļ°āļ„āļ™āđ„āļ”้āļ„้āļ™āļžāļšāļ„āļģāļ•āļ­āļšāļŦāļĢืāļ­āđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้āļ”้āļ§āļĒ āđ€āļ”็āļāđ†āļ§āļēāļ”āļ āļēāļž āļ–่āļēāļĒāļ āļēāļž āđ€āļ‚ีāļĒāļ™āļ„āļģāđāļĨāļ°āļ›้āļēāļĒāļ•่āļēāļ‡āđ† āļŠāļĢ้āļēāļ‡āļāļĢāļēāļŸāđāļĨāļ°āļŦāļĢืāļ­āđāļœāļ™āļ ูāļĄิāļŠิ่āļ‡āļ—ี่āđ€āļ”็āļāđ†āļ§ัāļ”āđāļĨāļ°āļ™ัāļš āđāļĨ้āļ§āđ€āļ”็āļāđ†āļ็āļŠāļĢ้āļēāļ‡āļˆāļģāļĨāļ­āļ‡āļŠิ่āļ‡āļ—ี่āđ€āļ”็āļāđ†āļŠāļ™āđƒāļˆāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้āļัāļ™ āđ€āļĄื่āļ­āđ€āļ”็āļāđ†āđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้āđ€āļžิ่āļĄāļ‚ึ้āļ™āđ€āļĢื่āļ­āļĒāđ† āđ€āļ”็āļāđ†āļŠāļēāļĄāļēāļĢāļ–āļžิāļˆāļēāļĢāļ“āļēāļ—āļšāļ—āļ§āļ™āđāļĨāļ°āđ€āļžิ่āļĄāđ€āļ•ิāļĄāļŦāļĢืāļ­āļ—āļģāļˆāļģāļĨāļ­āļ‡āđƒāļŦāļĄ่āđƒāļŦ้āļ”ีāļ‚ึ้āļ™āļāļ§่āļēāđ€āļ”ิāļĄāđ„āļ›āđ„āļ”้āđ€āļĢื่āļ­āļĒāđ†āļ”้āļ§āļĒ

Project Approach āļĢāļ°āļĒāļ°āļ—ี่3 – āļāļēāļĢāļŠāļĢุāļ› Project

āđ€āļ”็āļāđ†āļ­āļ ิāļ›āļĢāļēāļĒāļัāļ™āļ–ึāļ‡āļŦāļĨัāļāļāļēāļ™āļ•่āļēāļ‡āđ†āļ—ี่āđ€āļ”็āļāđ†āđ„āļ”้āļŠืāļšāđāļĨāļ°āļ„้āļ™āļžāļšāļ—ี่āļŠ่āļ§āļĒāđƒāļŦ้āđ€āļ”็āļāđ†āļ•āļ­āļšāļ„āļģāļ–āļēāļĄāļ—ี่āđ€āļ”็āļāđ†āļ•ั้āļ‡āđ„āļ§้āđ„āļ”้ āđāļĨāļ°āđ€āļ”็āļāđ†āļˆāļ°āđ„āļ”้āđ€āļ›āļĢีāļĒāļšāđ€āļ—ีāļĒāļšāļŠิ่āļ‡āļ—ี่āđ€āļ”็āļāđ†āđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้āļัāļšāļ„āļ§āļēāļĄāļĢู้āđ€āļ”ิāļĄāļ‚āļ­āļ‡āđ€āļ”็āļāđ†āļ§่āļēāļ•āļĢāļ‡āļัāļ™āļŦāļĢืāļ­āđ„āļĄ่ āļĢāļ§āļĄāļ–ึāļ‡āđ€āļ›āļĢีāļĒāļšāđ€āļ—ีāļĒāļšāļัāļšāļāļēāļĢāļ„āļēāļ”āļ„āļ°āđ€āļ™āļ‚āļ­āļ‡āđ€āļ”็āļāđ†āļ—ี่āļ—āļģāđ„āļ§้āļ•ั้āļ‡āđāļ•่āļĢāļ°āļĒāļ°āđāļĢāļāļ”้āļ§āļĒ āđ€āļ”็āļāđ†āļŠ่āļ§āļĒāļัāļ™āļ§āļēāļ‡āđāļœāļ™āļˆัāļ”āđāļŠāļ”āļ‡āđƒāļŦ้āļœู้āļ›āļāļ„āļĢāļ­āļ‡āđāļĨāļ°āđ€āļžื่āļ­āļ™āđ† āđāļĨāļ°āļšุāļ„āļ„āļĨāļ­ื่āļ™āđ†āđ„āļ”้āđ€āļŦ็āļ™ āļ§ิāļ˜ีāļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้ āļิāļˆāļāļĢāļĢāļĄ āļœāļĨāļ‡āļēāļ™ āđāļĨāļ°āļŠิ่āļ‡āļ—ี่āđ€āļ”็āļāđ†āļ„้āļ™āļžāļšāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้ āđ€āļ”็āļāđ†āļĨāļ‡āļĄืāļ­āļˆัāļ”āđāļŠāļ”āļ‡āđ€āļžื่āļ­āđāļš่āļ‡āļ›ัāļ™āļ„āļ§āļēāļĄāļĢู้āđāļĨāļ°āđ€āļĢื่āļ­āļ‡āļĢāļēāļ§āđ€āļี่āļĒāļ§āļัāļš “ Project Approach ” āļ‚āļ­āļ‡āđ€āļ”็āļāđ† āļ„āļĢูāļˆāļ°āđ„āļ”้āļŠ่āļ§āļĒāļŠāļ™ัāļšāļŠāļ™ุāļ™āļŠ่āļ‡āđ€āļŠāļĢิāļĄāļ™ัāļāļŠืāļšāļĢุ่āļ™āļˆิ๋āļ§āđ€āļŦāļĨ่āļēāļ™ี้āļ§āļēāļ‡āđāļœāļ™ āđāļĨāļ°āļ”āļģāđ€āļ™ิāļ™āļāļēāļĢāđ€āļĨ่āļēāđ€āļĢื่āļ­āļ‡āļĢāļēāļ§āđ€āļี่āļĒāļ§āļัāļšāļŠิ่āļ‡āļ—ี่āđ€āļ”็āļāđ†āļ—āļģ āđāļĨāļ°āļ„้āļ™āļžāļšāļัāļ™āļ­āļĒ่āļēāļ‡āļŠāļ™ุāļāļŠāļ™āļēāļ™ āļāļĢāļ°āļ•ืāļ­āļĢืāļ­āļĢ้āļ™āđāļĨāļ°āļ āļēāļ„āļ ูāļĄิāđƒāļˆ

āļิāļˆāļāļĢāļĢāļĄāđƒāļ™āļŦ้āļ­āļ‡āđ€āļĢีāļĒāļ™āļĄีāļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้āļŦāļĨāļēāļāļŦāļĨāļēāļĒāļ­āļĒ่āļēāļ‡āđ€āļิāļ”āļ‚ึ้āļ™āđ„āļ›āļžāļĢ้āļ­āļĄāđ† āļัāļ™ āđ€āļ”็āļāļŠāļēāļĄāļēāļĢāļ–āđ€āļĨืāļ­āļāļ•āļēāļĄāļ„āļ§āļēāļĄāļŠāļ™āđƒāļˆāļ‚āļ­āļ‡āđ€āļ”็āļāđ€āļ›็āļ™āļŠ่āļ§āļ™āđƒāļŦāļ่ āđāļ•่āļ„āļĢูāļˆāļ°āļŠัāļāļŠāļ§āļ™āđƒāļŦ้āđ€āļ”็āļāđ„āļ”้āļึāļāļ—ัāļāļĐāļ°āļˆāļēāļāļŠื่āļ­āļŦāļĨāļēāļāļŦāļĨāļēāļĒāđāļĨāļ°āđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้āļŠิ่āļ‡āļ•่āļēāļ‡āđ† āļ•āļēāļĄāļ„āļ§āļēāļĄāļžāļĢ้āļ­āļĄāļ‚āļ­āļ‡āđ€āļ”็āļāđāļ•่āļĨāļ°āļ„āļ™ āļ—ั้āļ‡āđ€āļ›็āļ™ āļāļĨุ่āļĄāđƒāļŦāļ่ āļāļĨุ่āļĄāđ€āļĨ็āļ āđāļĨāļ°āļĢāļēāļĒāļšุāļ„āļ„āļĨ āļŠāļĨัāļšāļัāļ™āđ„āļ› āđ‚āļ”āļĒāļ„āļģāļ™ึāļ‡āļ–ึāļ‡āļ„āļ§āļēāļĄāđāļ•āļāļ•่āļēāļ‡āļ‚āļ­āļ‡āđ€āļ”็āļāđāļ•่āļĨāļ°āļ„āļ™āđƒāļ™āļ—ุāļāļ”้āļēāļ™


👕āļāļēāļĢāļŠāļ­āļ™āđāļšāļš STEM 👕



 āđ€āļ›็āļ™āļĢูāļ›āđāļšāļšāļāļēāļĢāļˆัāļ”āļāļēāļĢāļĻึāļāļĐāļēāļ—ี่āļšูāļĢāļ“āļēāļāļēāļĢāļāļĨุ่āļĄāļŠāļēāļĢāļ°āđāļĨāļ°āļ—ัāļāļĐāļ°āļāļĢāļ°āļšāļ§āļ™āļāļēāļĢāļ‚āļ­āļ‡āļ—ั้āļ‡ 4 āļŠāļēāļĢāļ° āļ­ัāļ™āđ„āļ”้āđāļ่ āļ§ิāļ—āļĒāļēāļĻāļēāļŠāļ•āļĢ์ āđ€āļ—āļ„āđ‚āļ™āđ‚āļĨāļĒี āļ§ิāļĻāļ§āļāļĢāļĢāļĄāļĻāļēāļŠāļ•āļĢ์ āđāļĨāļ°āļ„āļ“ิāļ•āļĻāļēāļŠāļ•āļĢ์ āđ‚āļ”āļĒāļ™āļģāļĨัāļāļĐāļ“āļ°āļ˜āļĢāļĢāļĄāļŠāļēāļ•ิāļ‚āļ­āļ‡āđāļ•่ āļĨāļ°āļŠāļēāļĢāļ°āļ§ิāļŠāļēāđāļĨāļ°āļāļĢāļ°āļšāļ§āļ™āļāļēāļĢāļˆัāļ”āļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้āđƒāļŦ้āļัāļšāļœู้āđ€āļĢีāļĒāļ™āļĄāļēāļœāļŠāļĄāļœāļŠāļēāļ™āļัāļ™āđ€āļžื่āļ­āđƒāļŦ้āļœู้āđ€āļĢีāļĒāļ™āđ„āļ”้āđ€āļิāļ”āļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้āđāļĨāļ°āļžัāļ’āļ™āļēāļ—ัāļāļĐāļ°āļ—ี่āļŠāļģāļ„ัāļāđāļĨāļˆāļģāđ€āļ›็āļ™

āļ­āļ‡āļ„์āļ›āļĢāļ°āļāļ­āļšāļ‚āļ­āļ‡āļŠāļ°āđ€āļ•็āļĄāļ—ี่āđ€āļŦāļĄāļēāļ°āļŠāļĄāļัāļšāđ€āļ”็āļāļ›āļāļĄāļ§ัāļĒ 
          āļāļēāļĢāļˆัāļ”āļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้āđāļšāļšāļŠāļ°āđ€āļ•็āļĄ (STEM) āđ€āļĢิ่āļĄāļ•้āļ™āļ•ั้āļ‡āđāļ•่āļĢāļ°āļ”ัāļšāļāļēāļĢāļĻึāļāļĐāļēāļ›āļāļĄāļ§ัāļĒāđ€āļĄื่āļ­āļžิāļˆāļēāļĢāļ“āļēāļˆāļēāļ āļ›āļĢāļ°āļŠāļšāļāļēāļĢāļ“์āļ‚āļ­āļ‡āđ€āļ”็āļāļ›āļāļĄāļ§ัāļĒāļĄีāļĢāļēāļĒāļĨāļ°āđ€āļ­ีāļĒāļ”āļ—ี่āđ€āļี่āļĒāļ§āļ‚้āļ­āļ‡āļŠāļēāļ‚āļēāļ§ิāļŠāļē āļ§ิāļ—āļĒāļēāļĻāļēāļŠāļ•āļĢ์ āļ„āļ“ิāļ•āļĻāļēāļŠāļ•āļĢ์ āđ€āļ—āļ„āđ‚āļ™āđ‚āļĨāļĒี āđāļĨāļ° āļ§ิāļĻāļ§āļāļĢāļĢāļĄāļĻāļēāļŠāļ•āļĢ์ āļ”ัāļ‡āļ™ี้ 

āļ§ิāļ—āļĒāļēāļĻāļēāļŠāļ•āļĢ์ āđ€āļ”็āļāļ›āļāļĄāļ§ัāļĒāđƒāļŦ้āļ„āļ§āļēāļĄāļŠāļ™āđƒāļˆāđ€āļี่āļĒāļ§āļัāļšāļ§ิāļ—āļĒāļēāļĻāļēāļŠāļ•āļĢ์āđ‚āļ”āļĒāļ˜āļĢāļĢāļĄāļŠāļēāļ•ิāļ‚āļ­āļ‡āđ€āļ”็āļāļ›āļāļĄāļ§ัāļĒāđ€āļ›็āļ™āļ™ัāļ āļŠāļģāļĢāļ§āļˆ āļŠāļ™āđƒāļˆāļ˜āļĢāļĢāļĄāļŠāļēāļ•ิ āļŠิ่āļ‡āđāļ§āļ”āļĨ้āļ­āļĄāļ•่āļēāļ‡āđ†āļĢāļ­āļšāđ†āļ•ัāļ§ āļŠัāļ‡āđ€āļāļ•āđāļĨāļ°āļ•ั้āļ‡āļ„āļģāļ–āļēāļĄ āļ­āļ°āđ„āļĢ āļ—āļģāđ„āļĄ āļ­āļĒ่āļēāļ‡āđ„āļĢāđ€āļี่āļĒāļ§āļัāļš āļ§ิāļ—āļĒāļēāļĻāļēāļŠāļ•āļĢ์āļāļēāļĒāļ āļēāļžāļ­āļēāļ—ิ āļĨัāļāļĐāļ“āļ°āļ‚āļ­āļ‡āļ§ัāļ•āļ–ุāļ—ี่āļĄีāļ™้āļģāļŦāļ™ัāļ āļĢูāļ›āļĢ่āļēāļ‡ āļ‚āļ™āļēāļ” āļžื้āļ™āļœิāļ§ āļŠีāļĢูāļ›āļ—āļĢāļ‡ āļ­ุāļ“āļŦāļ ูāļĄิāđ‚āļ”āļĒāđƒāļŠ้ āļ›āļĢāļ°āļŠāļēāļ—āļŠัāļĄāļœัāļŠ āļāļēāļĢāđ€āļ„āļĨื่āļ­āļ™āļ—ี่āđāļĨāļ°āđāļĢāļ‡āļˆāļēāļāļāļēāļĢāļœāļĨัāļ āļāļēāļĢāđ€āļ›่āļēāđāļĨāļ°āļāļēāļĢāļĒāļ āđ€āļ”็āļāļ›āļāļĄāļ§ัāļĒāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้āļŠีāļ§ิāļ•āļ‚āļ­āļ‡āļžืāļŠāđāļĨāļ°āļŠัāļ•āļ§์ āđƒāļ™āļŠāļ āļēāļžāđāļ§āļ”āļĨ้āļ­āļĄ

āļ„āļ“ิāļ•āļĻāļēāļŠāļ•āļĢ์ āļŠāļģāļŦāļĢัāļšāļ„āļ§āļēāļĄāļŠāļ™āđƒāļˆāļ”้āļēāļ™āļ„āļ“ิāļ•āļĻāļēāļŠāļ•āļĢ์āđƒāļ™āđ€āļ”็āļāļ›āļāļĄāļ§ัāļĒāđ€āļี่āļĒāļ§āļ‚้āļ­āļ‡āļัāļšāđ€āļĢื่āļ­āļ‡ āļāļēāļĢāļˆāļģāđāļ™āļ āļĢูāļ›āļĢ่āļēāļ‡ āļĢูāļ›āļ—āļĢāļ‡(āļžื้āļ™āļāļēāļ™āđ€āļĢāļ‚āļēāļ„āļ“ิāļ•) āļāļēāļĢāđ€āļ›āļĢีāļĒāļšāđ€āļ—ีāļĒāļš āđāļĨāļ°āļāļēāļĢāļ§ัāļ” āļāļēāļĢāļˆัāļ”āļĨāļģāļ”ัāļš āļāļēāļĢāļ™ัāļšāļˆāļģāļ™āļ§āļ™āđāļĨāļ°āļāļēāļĢāđƒāļŠ้āļ•ัāļ§āđ€āļĨāļ‚ āļāļēāļĢ āļĢāļ§āļĄāđ€āļ‚้āļēāļ”้āļ§āļĒāļัāļ™ āļāļēāļĢāļŦāļĒิāļšāļ­āļ­āļ āđāļĨāļ°āļāļēāļĢāđāļš่āļ‡āļŠิ่āļ‡āļ‚āļ­āļ‡āđƒāļŦ้āđ€āļžื่āļ­āļ™ āļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้āļ„āļ“ิāļ•āļĻāļēāļŠāļ•āļĢ์āļŠ่āļ§āļ™āđƒāļŦāļ่āđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้āļœ่āļēāļ™āļāļēāļĢāđ€āļĨ่āļ™ āļŠāļģāļŦāļĢัāļšāļžีāļŠāļ„āļ“ิāļ•āđƒāļ™āļĢāļ°āļ”ัāļšāļ›āļāļĄāļ§ัāļĒāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้āļˆāļēāļ āļāļēāļĢāļˆāļģāđāļ™āļ āđāļĨāļ°āļāļēāļĢāđāļš่āļ‡āļ›āļĢāļ°āđ€āļ āļ—āļŦāļĢืāļ­āđ€āļĢีāļĒāļāļ§่āļēāļāļēāļĢāļˆัāļ”āļŦāļĄāļ§āļ”āļŦāļĄู่āļ‚āļ­āļ‡āļ§ัāļ•āļ–ุ āļŠ่āļ§āļ™āđ€āļĢื่āļ­āļ‡āđ€āļĢāļ‚āļēāļ„āļ“ิāļ•āļ™ั้āļ™āđ€āļ”็āļāļ›āļāļĄāļ§ัāļĒāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้āđ€āļี่āļĒāļ§āļัāļš āļĄิāļ•ิ āļ•āļģāđāļŦāļ™่āļ‡ āļœ่āļēāļ™āļāļēāļĢāđ€āļĨ่āļ™āļšāļĨ็āļ­āļ āđāļĨāļ°āļāļēāļĢāđ€āļĨ่āļ™āļ­ื่āļ™āđ†

āđ€āļ—āļ„āđ‚āļ™āđ‚āļĨāļĒี āđ€āļ”็āļāļ›āļāļĄāļ§ัāļĒāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้āļœ่āļēāļ™āđ€āļ„āļĢื่āļ­āļ‡āđƒāļŠ้āđƒāļ™āļŠีāļ§ิāļ•āļ›āļĢāļ°āļˆāļģāļ§ัāļ™āđāļĨāļ°āļ‚āļ­āļ‡āđ€āļĨ่āļ™āļ•่āļēāļ‡āđ†āļ—ี่āđ€āļ›็āļ™āđ€āļ—āļ„āđ‚āļ™āđ‚āļĨāļĒีāļ‹ึ่āļ‡āđ€āļ”็āļ āļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้āļœ่āļēāļ™āļāļēāļĢāđ€āļĨ่āļ™ āđ€āļŠ่āļ™ āļĢāļ–āļĒāļ™āļ•์ āđ€āļ„āļĢื่āļ­āļ‡āļšิāļ™ āđ€āļĢืāļ­āļĒāļ™āļ•์āļ•่āļēāļ‡āđ† āļāļēāļĢāļĄีāļ›āļĢāļ°āļŠāļšāļāļēāļĢāļ“์āļˆāļēāļāļŠิ่āļ‡āļ‚āļ­āļ‡āđ€āļ„āļĢื่āļ­āļ‡āđƒāļŠ้āļ—ี่āđ€āļ›็āļ™ āđ€āļ—āļ„āđ‚āļ™āđ‚āļĨāļĒีāđƒāļ™āļš้āļēāļ™ āđ€āļŠ่āļ™ āļāļēāļĢāļ–่āļēāļĒāļ āļēāļž āļāļēāļĢāļ–ูāļāļšัāļ™āļ—ึāļāļ āļēāļžāļ”้āļ§āļĒāļ§ีāļ”ีāđ‚āļ­ āļāļēāļĢāļ”ูāđ‚āļ—āļĢāļ—ัāļĻāļ™์ āļāļēāļĢāđƒāļŠ้āļ„āļ­āļĄāļžิāļ§āđ€āļ•āļ­āļĢ์ āļāļēāļĢāđƒāļŠ้ āđ‚āļ—āļĢāļĻัāļžāļ—์āļĄืāļ­āļ–ืāļ­ āļŠāļĄāļēāļĢāļ•์āđ‚āļŸāļ™ āļ™āļ­āļāļˆāļēāļāļ™ี้āđ€āļ”็āļāļ›āļāļĄāļ§ัāļĒāļĄีāļ›āļĢāļ°āļŠāļšāļāļēāļĢāļ“์āļāļēāļĢāđƒāļŠ้āđ€āļ—āļ„āđ‚āļ™āđ‚āļĨāļĒีāļœ่āļēāļ™āļāļēāļĢāļ›āļĢุāļ‡āļ­āļēāļŦāļēāļĢāļ‚āļ­āļ‡āļ„ุāļ“ āđāļĄ่ āđ€āļŠ่āļ™ āđ€āļ„āļĢื่āļ­āļ‡āļ„ั่āļ™āļ™้āļģāļœāļĨāđ„āļĄ้ āđ€āļ„āļĢื่āļ­āļ‡āļœāļŠāļĄāļ­āļēāļŦāļēāļĢ āđ€āļ„āļĢื่āļ­āļ‡āļ•ีāđ„āļ‚่ āđ€āļ„āļĢื่āļ­āļ‡āļ›ั่āļ™ āļŦāļĄ้āļ­āļŦุāļ‡āļ‚้āļēāļ§ āļ•ู้āđ€āļĒ็āļ™ āļāļēāļ•้āļĄāļ™้āļģāđ„āļŸāļŸ้āļē āđ€āļ•āļēāļĢีāļ” āļœ้āļē āđ€āļ•āļēāļ­āļš āđ€āļ•āļēāļ›ิ้āļ‡ āļĄีāļ” āļˆัāļāļĢāđ€āļĒ็āļšāļœ้āļē āļŠāļģāļŦāļĢัāļšāļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้āļœ่āļēāļ™āļāļēāļĢāđƒāļŠ้āđ€āļ—āļ„āđ‚āļ™āđ‚āļĨāļĒีāđƒāļ™āļŠั้āļ™āđ€āļĢีāļĒāļ™ āđāļĨāļ°āļˆāļēāļāļ­ุāļ›āļāļĢāļ“์ āļ›āļĢāļ°āļāļ­āļšāļāļēāļĢāļ—āļ”āļĨāļ­āļ‡āļ‡่āļēāļĒāđ† āđ„āļ”้āđāļ่ āđāļ§่āļ™āļ‚āļĒāļēāļĒ āļāļĨ้āļ­āļ‡āļˆุāļĨāļ—āļĢāļĢāļĻāļ™์ āļŦāļĨāļ­āļ”āļŦāļĒāļ” āđ€āļ‚็āļĄāļ—ิāļĻ āļĨูāļāļ•ุ้āļĄāļ™āļēāļŽิāļāļēāļŠāļģāļŦāļĢัāļšāļ§āļēāļ”āļ āļēāļž āļัāļ‡āļŦัāļ™āļĨāļĄ

āļ§ิāļĻāļ§āļāļĢāļĢāļĄāļĻāļēāļŠāļ•āļĢ์  āđ€āļ”็āļāļ›āļāļĄāļ§ัāļĒāļĄีāļ›āļĢāļ°āļŠāļšāļāļēāļĢāļ“์āļœ่āļēāļ™āļ‡āļēāļ™āļ—āļēāļ‡āļ§ิāļĻāļ§āļāļĢāļĢāļĄ-āļĻāļēāļŠāļ•āļĢ์āđƒāļ™āļŠีāļ§ิāļ•āļ›āļĢāļ°āļˆāļģāļ§ัāļ™āļˆāļēāļ āļŠิ่āļ‡āđāļ§āļ”āļĨ้āļ­āļĄāļĢāļ­āļšāļ•ัāļ§ āđ€āļŠ่āļ™ āļāļēāļĢāļŠāļĢ้āļēāļ‡āļŠāļ°āļžāļēāļ™ āļāļēāļĢāļ—āļģāļžื้āļ™āđƒāļŦ้āđ€āļ­ีāļĒāļ‡āđāļšāļšāļŠāļ°āļžāļēāļ™ āļāļēāļĢāļ—āļģāļ–āļ™āļ™āļ—ี่āļŠ่āļ‡āļœāļĨāļ•่āļ­āļ„āļ§āļēāļĄāđ€āļĢ็āļ§āļ‚āļ­āļ‡ āļĢāļ–āļ—āļģāļ–āļ™āļ™āļ—ี่āļĄีāļ„āļ§āļēāļĄāđ‚āļ„้āļ‡ āļĨāļēāļ”āļŠัāļ™ āļ–āļ™āļ™āļ—ี่āļĄีāļĨูāļāļĢāļ°āļ™āļēāļ” āļāļēāļĢāļŠāļĢ้āļēāļ‡āļĨิāļŸāļ•์ āļŦāļĢืāļ­āļšัāļ™āđƒāļ”āđ€āļĨื่āļ­āļ™ āļāļēāļĢāļŠāļĢ้āļēāļ‡āļĢāļ–āļ—ี่āļĄีāļĨ้āļ­āđāļĨāļ°āđ€āļžāļĨāļē

assessment teacher🙍

āļ„ุāļ“āļ„āļĢูāļˆ๋āļēāļŠāļ­āļ™āļŠāļ™ุāļ āđ€āļ‚้āļēāđƒāļˆāļ‡่āļēāļĒ āļ„āļ­āļĒāđƒāļŦ้āļ„āļģāđāļ™āļ°āļ™āļģāđāļĨāļ°āļ„āļģāļ›āļĢึāļāļĐāļēāđ€āļี่āļĒāļ§āļัāļšāļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļāļēāļĢāļŠāļ­āļ™

assessment friend ðŸšķðŸšķ

āđ€āļžื่āļ­āļ™āđ†āļ•ั้āļ‡āđƒāļˆāđ€āļĢีāļĒāļ™āļ”ี āđƒāļŦ้āļ„āļ§āļēāļĄāļĢ่āļ§āļĄāļĄืāļ­ āđ„āļĄ่āļ„ุāļĒāđ€āļŠีāļĒāļ‡āļ”ัāļ‡

assessment meðŸ‘Đ


āļ•ั้āļ‡āđƒāļˆāđ€āļĢีāļĒāļ™ āđāļ•่āļ‡āļāļēāļĒāđ€āļĢีāļĒāļšāļĢ้āļ­āļĒ āđ„āļĄ่āļ„ุāļĒāļĢāļ°āļŦāļ§่āļēāļ‡āđ€āļĢีāļĒāļ™



āđ„āļĄ่āļĄีāļ„āļ§āļēāļĄāļ„ิāļ”āđ€āļŦ็āļ™:

āđāļŠāļ”āļ‡āļ„āļ§āļēāļĄāļ„ิāļ”āđ€āļŦ็āļ™