āļ§ัāļ™āđ€āļŠāļēāļĢ์āļ—ี่ 30 āļžāļĪāļĻāļˆิāļāļēāļĒāļ™ āļž.āļĻ. 2562

🌈āļšัāļ™āļ—ึāļāļ„āļĢั้āļ‡āļ—ี่ 11🌈

āļ§ัāļ™āļˆัāļ™āļ—āļĢ์āļ—ี่ 11 āļžāļĪāļĻāļˆิāļāļēāļĒāļ™ āļž.āļĻ.2562

āļāļēāļĢāļˆัāļ”āļ›āļĢāļ°āļŠāļšāļāļēāļĢāļ“์āļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้āļ—āļēāļ‡āļāļēāļĢāļĻึāļāļĐāļēāļ›āļāļĄāļ§ัāļĒ


Learning Provision in Early Childhood Education


ðŸŒĩðŸŒĩðŸŒĩðŸŒĩðŸŒĩðŸŒĩðŸŒĩðŸŒĩðŸŒĩðŸŒĩðŸŒĩðŸŒĩðŸŒĩðŸŒĩðŸŒĩðŸŒĩðŸŒĩðŸŒĩ

💜Story of subject💜


āļ§ัāļ™āļ™ี้āļ„ุāļ“āļ„āļĢูāļˆ๋āļēāđ„āļ”้āļ—āļšāļ—āļ§āļ™āđ€āļี่āļĒāļ§āļัāļšāđāļ™āļ§āļ„ิāļ”āļ‚āļ­āļ‡āđ€āļžีāļĒāđ€āļˆāļ•์ āđƒāļ™āđ€āļĢื่āļ­āļ‡āļ‚āļ­āļ‡āļāļēāļĢāļ—āļģāļ‡āļēāļ™āļ‚āļ­āļ‡āļŠāļĄāļ­āļ‡

āđ€āļžีāļĒāđ€āļˆāļ•์ (Piaget) āđ„āļ”้āļĻึāļāļĐāļēāđ€āļี่āļĒāļ§āļัāļšāļžัāļ’āļ™āļēāļāļēāļĢāļ—āļēāļ‡āļ”้āļēāļ™āļ„āļ§āļēāļĄāļ„ิāļ”āļ‚āļ­āļ‡āđ€āļ”็āļāļ§่āļēāļĄีāļ‚ั้āļ™āļ•āļ­āļ™āļŦāļĢืāļ­āļāļĢāļ°āļšāļ§āļ™āļāļēāļĢāļ­āļĒ่āļēāļ‡āđ„āļĢ āļ—āļĪāļĐāļŽีāļ‚āļ­āļ‡āđ€āļžีāļĒāđ€āļˆāļ•์āļ•ั้āļ‡āļ­āļĒู่āļšāļ™āļĢāļēāļāļāļēāļ™āļ‚āļ­āļ‡āļ—ั้āļ‡āļ­āļ‡āļ„์āļ›āļĢāļ°āļāļ­āļšāļ—ี่āđ€āļ›็āļ™āļžัāļ™āļ˜ุāļāļĢāļĢāļĄ āđāļĨāļ°āļŠิ่āļ‡āđāļ§āļ”āļĨ้āļ­āļĄ āđ€āļ‚āļēāļ­āļ˜ิāļšāļēāļĒāļ§่āļē āļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้āļ‚āļ­āļ‡āđ€āļ”็āļāđ€āļ›็āļ™āđ„āļ›āļ•āļēāļĄāļžัāļ’āļ™āļēāļāļēāļĢāļ—āļēāļ‡āļŠāļ•ิāļ›ัāļāļāļē āļ‹ึ่āļ‡āļˆāļ°āļĄีāļžัāļ’āļ™āļēāļāļēāļĢāđ„āļ›āļ•āļēāļĄāļ§ัāļĒāļ•่āļēāļ‡ āđ† āđ€āļ›็āļ™āļĨāļģāļ”ัāļšāļ‚ั้āļ™ āļžัāļ’āļ™āļēāļāļēāļĢāđ€āļ›็āļ™āļŠิ่āļ‡āļ—ี่āđ€āļ›็āļ™āđ„āļ›āļ•āļēāļĄāļ˜āļĢāļĢāļĄāļŠāļēāļ•ิ āđ„āļĄ่āļ„āļ§āļĢāļ—ี่āļˆāļ°āđ€āļĢ่āļ‡āđ€āļ”็āļāđƒāļŦ้āļ‚้āļēāļĄāļˆāļēāļāļžัāļ’āļ™āļēāļāļēāļĢāļˆāļēāļāļ‚ั้āļ™āļŦāļ™ึ่āļ‡āđ„āļ›āļŠู่āļ­ีāļāļ‚ั้āļ™āļŦāļ™ึ่āļ‡ āđ€āļžāļĢāļēāļ°āļˆāļ°āļ—āļģāđƒāļŦ้āđ€āļิāļ”āļœāļĨāđ€āļŠีāļĒāđāļ่āđ€āļ”็āļ āđāļ•่āļāļēāļĢāļˆัāļ”āļ›āļĢāļ°āļŠāļšāļāļēāļĢāļ“์āļŠ่āļ‡āđ€āļŠāļĢิāļĄāļžัāļ’āļ™āļēāļāļēāļĢāļ‚āļ­āļ‡āđ€āļ”็āļāđƒāļ™āļŠ่āļ§āļ‡āļ—ี่āđ€āļ”็āļāļāļģāļĨัāļ‡āļˆāļ°āļžัāļ’āļ™āļēāđ„āļ›āļŠู่āļ‚ั้āļ™āļ—ี่āļŠูāļ‡āļāļ§่āļē āļŠāļēāļĄāļēāļĢāļ–āļŠ่āļ§āļĒāđƒāļŦ้āđ€āļ”็āļāļžัāļ’āļ™āļēāđ„āļ›āļ­āļĒ่āļēāļ‡āļĢāļ§āļ”āđ€āļĢ็āļ§ āļ­āļĒ่āļēāļ‡āđ„āļĢāļ็āļ•āļēāļĄ āđ€āļžีāļĒāđ€āļˆāļ•์āđ€āļ™้āļ™āļ„āļ§āļēāļĄāļŠāļģāļ„ัāļāļ‚āļ­āļ‡āļāļēāļĢāđ€āļ‚้āļēāđƒāļˆāļ˜āļĢāļĢāļĄāļŠāļēāļ•ิāđāļĨāļ°āļžัāļ’āļ™āļēāļāļēāļĢāļ‚āļ­āļ‡āđ€āļ”็āļāļĄāļēāļāļāļ§่āļēāļāļēāļĢāļāļĢāļ°āļ•ุ้āļ™āđ€āļ”็āļāđƒāļŦ้āļĄีāļžัāļ’āļ™āļēāļāļēāļĢāđ€āļĢ็āļ§āļ‚ึ้āļ™ āđ€āļžีāļĒāđ€āļˆāļ•์āļŠāļĢุāļ›āļ§่āļē āļžัāļ’āļ™āļēāļāļēāļĢāļ‚āļ­āļ‡āđ€āļ”็āļāļŠāļēāļĄāļēāļĢāļ–āļ­āļ˜ิāļšāļēāļĒāđ„āļ”้āđ‚āļ”āļĒāļĨāļģāļ”ัāļšāļĢāļ°āļĒāļ°āļžัāļ’āļ™āļēāļ—āļēāļ‡āļŠีāļ§āļ§ิāļ—āļĒāļēāļ—ี่āļ„āļ‡āļ—ี่ āđāļŠāļ”āļ‡āđƒāļŦ้āļ›āļĢāļēāļāļāđ‚āļ”āļĒāļ›āļิāļŠัāļĄāļžัāļ™āļ˜์āļ‚āļ­āļ‡āđ€āļ”็āļāļัāļšāļŠิ่āļ‡āđāļ§āļ”āļĨ้āļ­āļĄ

āļāļēāļĢāļˆัāļ”āļŠิ่āļ‡āđāļ§āļ”āļĨ้āļ­āļĄāļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้ (Learning Environment)
āļāļēāļĢāļˆัāļ”āļŠิ่āļ‡āđāļ§āļ”āļĨ้āļ­āļĄāđƒāļ™āļŠāļ–āļēāļ™āļĻึāļāļĐāļēāļ›āļāļĄāļ§ัāļĒāļĄีāļ„āļ§āļēāļĄāļŠํāļēāļ„ัāļāļ•่āļ­āļāļēāļĢāļžัāļ’āļ™āļēāđāļĨāļ°āļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้āļ‚āļ­āļ‡āđ€āļ”็āļ āļ•āļēāļĄāļŦāļĨัāļāļāļēāļĢāļ‚āļ­āļ‡āđ„āļŪāļŠāđ‚āļ„āļ›āļ–ืāļ­āļ§่āļēāļŠิ่āļ‡āđāļ§āļ”āļĨ้āļ­āļĄāđ€āļ›็āļ™āđ€āļŠāļĄืāļ­āļ™āļ„āļĢูāļ„āļ™āļ—ี่ 3 āđāļĨāļ°āđ€āļ›็āļ™āļŠ่āļ§āļ™āļŦāļ™ึ่āļ‡āļ‚āļ­āļ‡āļ§āļ‡āļĨ้āļ­āļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้ āļ‹ึ่āļ‡āļĄีāļŠāļēāļĢāļ°āļ„āļĢāļ­āļšāļ„āļĨุāļĄ 3 āđ€āļĢื่āļ­āļ‡ āđ„āļ”้āđāļ่ āļžื้āļ™āļ—ี่ āļŠื่āļ­ āđāļĨāļ°āļāļēāļĢāļˆัāļ”āđ€āļ็āļš āđ‚āļ”āļĒāđāļ•่āļĨāļ°āđ€āļĢื่āļ­āļ‡āļĄีāļĢāļēāļĒāļĨāļ°āđ€āļ­ีāļĒāļ” āļ”ัāļ‡āļ™ี้
āļžื้āļ™āļ—ี่ (Space)
āđ€āļ”็āļāļ›āļāļĄāļ§ัāļĒāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้āļ”้āļ§āļĒāļāļēāļĢāļĨāļ‡āļĄืāļ­āļāļĢāļ°āļ—ํāļē āđ€āļ”็āļāļˆึāļ‡āļ•้āļ­āļ‡āļāļēāļĢāļžื้āļ™āļ—ี่āļ—ี่āļŠ่āļ‡āđ€āļŠāļĢิāļĄāļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้ āļžื้āļ™āļ—ี่āđƒāļ™āļāļēāļĢāđƒāļŠ้āļŠื่āļ­āļ•่āļēāļ‡āđ† āļŠํāļēāļĢāļ§āļˆ āđ€āļĨ่āļ™āļ่āļ­āļŠāļĢ้āļēāļ‡ āđāļĨāļ°āđāļ้āļ›ัāļāļŦāļē āļžื้āļ™āļ—ี่āđƒāļ™āļāļēāļĢāđ€āļ„āļĨื่āļ­āļ™āđ„āļŦāļ§ āļžื้āļ™āļ—ี่āļŠ่āļ§āļ™āļ•ัāļ§ āļžื้āļ™āļ—ี่āļŠํāļēāļŦāļĢัāļšāđ€āļĨ่āļ™āļ„āļ™āđ€āļ”ีāļĒāļ§āđāļĨāļ°āđ€āļĨ่āļ™āļัāļšāļœู้āļ­ื่āļ™ āļžื้āļ™āļ—ี่āđ€āļ็āļšāļ‚āļ­āļ‡āđƒāļŠ้āļŠ่āļ§āļ™āļ•ัāļ§ āđāļĨāļ°āļˆัāļ”āđāļŠāļ”āļ‡āļœāļĨāļ‡āļēāļ™ āļžื้āļ™āļ—ี่āļŠํāļēāļŦāļĢัāļšāļœู้āđƒāļŦāļ่āļ—ี่āļˆāļ°āļĢ่āļ§āļĄāđ€āļĨ่āļ™āđāļĨāļ°āļŠāļ™ัāļšāļŠāļ™ุāļ™āļ„āļ§āļēāļĄāļŠāļ™āđƒāļˆāļ‚āļ­āļ‡āđ€āļ”็āļ āļāļēāļĢāļˆัāļ”āđāļš่āļ‡āļžื้āļ™āļ—ี่āļ āļēāļĒāđƒāļ™āļŦ้āļ­āļ‡āđ€āļĢีāļĒāļ™āļˆāļ°āļ›āļĢāļ°āļāļ­āļšāļ”้āļ§āļĒ 5 āļŠ่āļ§āļ™ āļ”ัāļ‡āļ™ี้
1. āļžื้āļ™āļ—ี่āđ€āļ็āļšāļ‚āļ­āļ‡āđƒāļŠ้āļŠ่āļ§āļ™āļ•ัāļ§āļ‚āļ­āļ‡āđ€āļ”็āļ āđ€āļŠ่āļ™ āļœ้āļēāļัāļ™āđ€āļ›ื่āļ­āļ™ āđāļ›āļĢāļ‡āļŠีāļŸัāļ™āđāļ้āļ§āļ™ํ้āļē āļŊāļĨāļŊ āļ­āļēāļˆāļˆāļ°āđ€āļ›็āļ™āļ•ู้āļĒāļēāļ§āđāļĒāļāđ€āļ›็āļ™āļŠ่āļ­āļ‡āļĢāļēāļĒāļšุāļ„āļ„āļĨ āļŦāļĢืāļ­āļŠั้āļ™āļ§āļēāļ‡āļ‚āļ­āļ‡āđ€āļ›็āļ™āļŠ่āļ­āļ‡āđ† āđ‚āļ”āļĒāļĄีāļŠื่āļ­āđ€āļ”็āļāļ•ิāļ”āđāļŠāļ”āļ‡āļ„āļ§āļēāļĄāđ€āļ›็āļ™āđ€āļˆ้āļēāļ‚āļ­āļ‡
2. āļžื้āļ™āļ—ี่āļิāļˆāļāļĢāļĢāļĄāļāļĨุ่āļĄāđƒāļŦāļ่ āđ€āļŠ่āļ™ āļิāļˆāļāļĢāļĢāļĄāļŸัāļ‡āļ™ิāļ—āļēāļ™ āļĢ้āļ­āļ‡āđ€āļžāļĨāļ‡āđ€āļ„āļĨื่āļ­āļ™āđ„āļŦāļ§ āļŊāļĨāļŊ āļ—ี่āļ—ํāļēāļĢ่āļ§āļĄāļัāļ™āļ—ั้āļ‡āļŠั้āļ™āđ€āļĢีāļĒāļ™
3. āļžื้āļ™āļ—ี่āļิāļˆāļāļĢāļĢāļĄāļāļĨุ่āļĄāļĒ่āļ­āļĒ āđ€āļŠ่āļ™ āļิāļˆāļāļĢāļĢāļĄāļĻิāļĨāļ›āļ°āļĢ่āļ§āļĄāļĄืāļ­ āļิāļˆāļāļĢāļĢāļĄāļ—ํāļēāļŦāļ™ัāļ‡āļŠืāļ­āļ™ิāļ—āļēāļ™āļĢ่āļ§āļĄāļัāļ™āđ€āļ›็āļ™āļāļĨุ่āļĄāļĒ่āļ­āļĒ āļิāļˆāļāļĢāļĢāļĄāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้āđ€āļี่āļĒāļ§āļัāļšāļ—ัāļāļĐāļ°āļžื้āļ™āļāļēāļ™āļ—āļēāļ‡āļ§ิāļ—āļĒāļēāļĻāļēāļŠāļ•āļĢ์āđāļĨāļ°āļ„āļ“ิāļ•āļĻāļēāļŠāļ•āļĢ์ āļŊāļĨāļŊ āđ‚āļ”āļĒāļŠāļĄāļēāļŠิāļāļāļĨุ่āļĄāļ—ี่āđ€āļŦāļĄāļēāļ°āļŠāļĄ āļ„ืāļ­ 4-6 āļ„āļ™ āļ—ั้āļ‡āļ™ี้āđ€āļžื่āļ­āļ„āļĢูāļˆāļ°āđ„āļ”้āļĄีāđ‚āļ­āļāļēāļŠāļ›āļิāļŠัāļĄāļžัāļ™āļ˜์āđ„āļ”้āđƒāļāļĨ้āļŠิāļ”āđāļĨāļ°āļ—ั่āļ§āļ–ึāļ‡āļĄāļēāļāļ‚ึ้āļ™
4. āļžื้āļ™āļ—ี่āļŠํāļēāļŦāļĢัāļšāļĄุāļĄāđ€āļĨ่āļ™ āđ„āļŪāļŠāđ‚āļ„āļ›āđ„āļ”้āļํāļēāļŦāļ™āļ”āđƒāļŦ้āļĄีāļĄุāļĄāļžื้āļ™āļāļēāļ™ 5 āļĄุāļĄ āļ›āļĢāļ°āļāļ­āļšāļ”้āļ§āļĒ āļĄุāļĄāļŦāļ™ัāļ‡āļŠืāļ­ āļĄุāļĄāļšāļĨ็āļ­āļ āļĄุāļĄāļš้āļēāļ™ āļĄุāļĄāļĻิāļĨāļ›āļ° āđāļĨāļ°āļĄุāļĄāļ‚āļ­āļ‡āđ€āļĨ่āļ™āļ‹ึ่āļ‡āļŦāļĄāļēāļĒāļ–ึāļ‡āđ€āļ„āļĢื่āļ­āļ‡āđ€āļĨ่āļ™āļŠัāļĄāļœัāļŠ āđ€āļāļĄāđāļĨāļ°āļ‚āļ­āļ‡āđ€āļĨ่āļ™āļšāļ™āđ‚āļ•๊āļ° āļ—ั้āļ‡āļ™ี้ āđ„āļŪāļŠāđ‚āļ„āļ›āļĄีāļŦāļĨัāļāļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļāļŠื่āļ­āļĄุāļĄāļ•่āļēāļ‡āđ† āļ”้āļ§āļĒāļ āļēāļĐāļēāļ—ี่āđ€āļ”็āļāđ€āļ‚้āļēāđƒāļˆ āļˆāļ°āđ„āļĄ่āđƒāļŠ้āļ āļēāļĐāļēāļ‹ึ่āļ‡āđ€āļ›็āļ™āļ™āļēāļĄāļ˜āļĢāļĢāļĄāļĄāļēāļāđ† āđ€āļŠ่āļ™ āļĄุāļĄāļšāļ—āļšāļēāļ—āļŠāļĄāļĄāļ•ิ āļĄุāļĄāđ€āļ„āļĢื่āļ­āļ‡āđ€āļĨ่āļ™āļŠัāļĄāļœัāļŠ āļ™āļ­āļāļˆāļēāļāļ™ี้ āđ„āļŪāļŠāđ‚āļ„āļ›āđ€āļŠื่āļ­āļ§่āļēāļĄุāļĄāđ€āļĨ่āļ™āļ•้āļ­āļ‡āđ€āļ›āļĨี่āļĒāļ™āđāļ›āļĨāļ‡āđ„āļ›āļ•āļēāļĄāļ„āļ§āļēāļĄāļŠāļ™āđƒāļˆāļ‚āļ­āļ‡āđ€āļ”็āļ āđ€āļŠ่āļ™ āđ€āļĄื่āļ­āđ€āļ”็āļāđ€āļิāļ”āļ„āļ§āļēāļĄāļŠāļ™āđƒāļˆāļŦāļĨāļēāļāļŦāļĨāļēāļĒāļĄุāļĄāļš้āļēāļ™āļ็āļ­āļēāļˆāļ›āļĢัāļšāđ€āļ›āļĨี่āļĒāļ™āđ€āļ›็āļ™āļĄุāļĄāļĢ้āļēāļ™āđ€āļŠāļĢิāļĄāļŠāļ§āļĒāļĄุāļĄāļŦāļĄāļ­ āļŦāļĢืāļ­āļĄุāļĄāļĢ้āļēāļ™āļ„้āļēāđ„āļ”้āļ•āļēāļĄāļšāļĢิāļšāļ—āļ‚āļ­āļ‡āļŠิ่āļ‡āļ—ี่āđ€āļ”็āļāļŠāļ™āđƒāļˆāđƒāļ™āļ‚āļ“āļ°āļ™ั้āļ™
5. āļžื้āļ™āļ—ี่āđ€āļ็āļšāļ‚āļ­āļ‡āđƒāļŠ้āļ„āļĢู āđ€āļŠ่āļ™ āļŦāļ™ัāļ‡āļŠืāļ­ āļ„ู่āļĄืāļ­āļ„āļĢู āđ€āļ­āļāļŠāļēāļĢāđ‚āļ›āļĢāđāļāļĢāļĄāļŠื่āļ­āļāļēāļĢāļŠāļ­āļ™āļŠ่āļ§āļ™āļĢāļ§āļĄāļ‚āļ­āļ‡āļŠั้āļ™āđ€āļĢีāļĒāļ™ āđ€āļŠ่āļ™ āļ§ัāļŠāļ”ุāļĻิāļĨāļ›āļ°āļ•่āļēāļ‡ āđ† āđ€āļ›็āļ™āļ•้āļ™

āļ„ุāļ“āļ„āļĢูāļˆ๋āļēāđƒāļŦ้āļ™ัāļāļĻึāļāļĐāļēāđāļš่āļ‡āļāļĨุ่āļĄ āļŠāļ­āļ‡āļāļĨุ่āļĄāđ€āļ›็āļ™āļāļēāļĢāļŸัāļ‡āļˆัāļ‡āļŦāļ§āļ°āđ€āļžāļĨāļ‡āđ‚āļ”āļĒāļāļēāļĢāđƒāļŦ้āđ€āļžื่āļ­āļ™āđ€āļ‚้āļēāđ„āļ›āļ­āļĒู่āđƒāļ™āļ§āļ‡āļāļĨāļĄāļžāļ­āđ€āļžāļĨāļ‡āđ€āļ›āļĨี่āļĒāļ™āļˆัāļ‡āļŦāļ§āļ°āđƒāļŦ้āļŦāļĒุāļ”āļ•āļĢāļ‡āļŦāļ™้āļēāđ€āļžื่āļ­āļ™āļ—āļģāļ—่āļēāļ­āļ°āđ„āļĢāļ็āđ„āļ”้āđƒāļŦ้āđ€āļžื่āļ­āļ™āļ—āļģāļ•āļēāļĄāļ§āļ™āļˆāļ™āļˆāļšāđ€āļžāļĨāļ‡

āļ§ิāļ˜ีāļāļēāļĢāļ™ี้āđ€āļ›็āļ™āļāļēāļĢāļ™āļģāļˆัāļ‡āļŦāļ§āļ°āđāļĨāļ°āļ”āļ™āļ•āļĢีāđ€āļ‚้āļēāļĄāļēāđƒāļŠ้āđ€āļžื่āļ­āļ”ึāļ‡āļ„āļ§āļēāļĄāļˆāļģāđ„āļ›āđƒāļŠ้āļ‡āļēāļ™āđ€āļĄื่āļ­āļˆัāļ‡āļŦāļ§āļ°āđ€āļ›āļĨี่āļĒāļ™āļ็āļ•้āļ­āļ‡āđ€āļ›āļĨี่āļĒāļ™āļ—่āļē āđ€āļĢีāļĒāļāļ§่āļē Working memory



assessment teacher🙍

āļ„ุāļ“āļ„āļĢูāļˆ๋āļēāļŠāļ­āļ™āļŠāļ™ุāļ āđ€āļ‚้āļēāđƒāļˆāļ‡่āļēāļĒ āļ„āļ­āļĒāđƒāļŦ้āļ„āļģāđāļ™āļ°āļ™āļģāđāļĨāļ°āļ„āļģāļ›āļĢึāļāļĐāļēāđ€āļี่āļĒāļ§āļัāļšāļāļēāļĢāļˆัāļ”āļิāļˆāļāļĢāļĢāļĄ

assessment friend ðŸšķðŸšķ

āđ€āļžื่āļ­āļ™āđ†āļ•ั้āļ‡āđƒāļˆāļ—āļģāļิāļˆāļāļĢāļĢāļĄ āđƒāļŦ้āļ„āļ§āļēāļĄāļĢ่āļ§āļĄāļĄืāļ­ āđ„āļĄ่āļ„ุāļĒāđ€āļŠีāļĒāļ‡āļ”ัāļ‡

assessment meðŸ‘Đ

āļ•ั้āļ‡āđƒāļˆāļ—āļģāļิāļˆāļāļĢāļĢāļĄ āļ­āļ­āļāđ„āļ›āļ—āļģāļิāļˆāļāļĢāļĢāļĄ


āđ„āļĄ่āļĄีāļ„āļ§āļēāļĄāļ„ิāļ”āđ€āļŦ็āļ™:

āđāļŠāļ”āļ‡āļ„āļ§āļēāļĄāļ„ิāļ”āđ€āļŦ็āļ™